Giỏ hàng

[CẬP NHẬT] LỐI THIẾT KẾ NÀO ĐẸP DÀNH CHO GÓC BẾP?

Bắt kịp xu hướng của thời đại luôn luôn là giải pháp mang đến cho ngôi nhà của bạn cái nhìn vô cùng mới mẻ và hiện đại. Để cập nhật được lối thiết kế nào đẹp mà phù hợp với gia đình, đôi khi bản thân bạn chính là một nhà thiết kế nhạy bén và sáng tạo. Hãy là một kiến trúc sư tài ba và biến tấu góc bếp nhà bạn thành một ốc đảo tuyệt vời cùng vài tip thiết kế xịn xò dưới đây!

 

1. Mang không gian mở cho góc bếp

Một trong những yếu tố mang đến không gian mở cho góc bếp đó là loại bớt đi các bức tường chật chội. Với thiết kế này, bạn có thể quan sát phòng bếp từ các góc khác nhau của căn hộ, khiến bếp gọn gàng và ngăn nắp hơn. Bên cạnh đó, sự hài hòa giữa nội thất phòng bếp và các phòng khác trong căn hộ cũng sẽ mang lại sự thoáng rộng cho không gian sống.

Không gian mở thoáng rộng cho góc bếp

2. Phòng bếp có tính ứng dụng cao

Một góc bếp đẹp và hữu dụng, ở đó có sự thông minh và hiện đại chính là điều mà giờ đây nhiều gia đình hướng đến. Để làm được điều này, bạn cần sắp xếp các thiết bị và đồ dùng trong bếp hợp lý. Chẳng hạn, sử dụng hệ thống chứa đồ thông minh hoặc những ngăn kéo, giá trượt chứa các loại gia vị sẽ giúp tối đa hóa không gian hơn.

Thiết kế nội thất bếp thông minh

3. Sử dụng đồ nội thất sang trọng

Những món đồ nội thất ánh kim có màu sắc như vàng, đồng đỏ và đồng thiếc được lựa chọn phổ biến cho thiết kế phòng bếp. Từ sắc ánh kim ở vòi nước, đèn cho tới các đồ đạc khác giúp góc bếp hiện đại hơn rất nhiều. Sử dụng nội thất ánh kim là yếu tố khiến bếp trở nên sang trọng và đẹp.

4. Tone màu sắc đa dạng - rõ nét

Phòng bếp hiện đại mang tông màu đậm và màu sắc nổi bật, bên cạnh đó sự kết hợp cùng tone màu nền trung tính làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng bếp. Sự đa rạng và sắc nét cho từng món đồ nội thất mang đến nét độc đáo riêng biệt cho không gian.

Tone màu bếp nhẹ nhàng và sáng

5. Thiết kế đảo bếp đa chức năng

Đảo bếp là món đồ nội thất được nhiều căn hộ hiện đại ưa chuộng, ngoài yếu tố thẩm mỹ, đây là nơi chuẩn bị thức ăn cho gia đình. Đảo bếp còn được sử dụng như một quầy bar hoặc bàn ăn nhỏ thể hiện phong cách riêng của gia chủ. Thiết kế đảo bếp còn có thể dùng để cất đồ vô cùng tiện lợi, làm gọn gàng và ngăn nắp góc bếp nhà bạn.

Đảo bếp làm đẹp không gian

6. Sử dụng tủ bếp bằng gỗ

Tủ bếp hoặc hệ tủ bếp với chất liệu gỗ được sử dụng đa dạng nhờ những tính năng đa dạng mà nó mang lại. Ngoài thiết kế đa dạng, màu sắc đẹp thì chất liệu gỗ còn bền vững và thân thiện môi trường (eco- friendly). Kết hợp cùng những chất liệu kính tạo nét hiện đại cho không gian bếp.

Tủ bếp gỗ cho góc bếp hiện đại

7. Tận dụng họa tiết hoa văn màu sắc

Biến tấu góc bếp thêm ấn tượng nhờ những chi tiết hoặc hoa văn trang trí nổi bật, đơn giản như sử dụng một tấm giấy dán tường thôi cũng đã đủ ấn tượng. Bạn không cần phải trang trí toàn bộ bề mặt tường bếp chỉ cần một mặt tường, hoặc sử dụng gạch lát đặc sắc. Những họa tiết hài hòa cùng nhau sẽ khiến không gian sống của bạn thêm nhiều màu sắc hơn.

Họa tiết đặc sắc cho không gian bếp

8. Hệ thống chiếu sáng sang trọng

Ánh sáng là yếu tố vô cùng thiết yếu trong thiết kế nhà bếp, hệ thống chiếu sáng từ đèn chum hoặc đèn trần sang trọng. Bên cạnh đó, ánh sáng từ thiên nhiên với thiết kế một ô cửa sổ nho nhỏ sẽ khiến bếp thêm rộng rãi và tươi xanh hơn.

Sử dụng hệ thống chiếu sáng hiện đại

Tô điểm cho tổ ấm và làm cho góc bếp thêm phần tươi đẹp hàng ngày đó là điều mà mỗi gia đình thiết nghĩ nên quan tâm đến. Bởi, nhà có đẹp, có sang đến đâu mà không hiện đại, không ấm cúng thì cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa. Trân trọng mọi khoảnh khắc bên gia đình ngay từ những phút giây tân trang cho nhà bếp nhé!

Đồng hành cùng SÀNH để cập nhật nhiều xu hướng thiết kế hiện đại và thông minh cho tổ ấm của bạn!

Danh mục tin tức

Từ khóa