Giỏ hàng

Thiết kế một phòng ngủ đẹp cần lưu ý gì?

Nơi mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và tiếp thêm năng lượng tích cực cho ngày mới đó chính là phòng ngủ. Tuy nhiên, để thiết kế được một phòng ngủ đẹp và ưng ý không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn đang không biết thiết kế phòng ngủ như nào cho hợp lý và hài hòa, cùng tham khảo vài note nhỏ dưới đây nhé!

Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế phòng ngủ

Phong thủy trong thiết kế phòng ngủ là yếu tố hết sức quan trọng để bạn có một căn phòng hoàn hảo và mang đến sự may mắn cho gia chủ. Đơn giản ở cách đặt giường, nên chọn vị trí nhìn thấy cửa phòng hoặc giữa phòng ngủ để tạo cảm giác an toàn khi ngủ. Cần tránh đặt đầu giường quá xa tường hay ngay dưới cửa sổ bởi theo phong thủy điều này sẽ khiến khí lực của con người thoát ra, giấc ngủ không được sâu.

Hướng cửa sổ đón nắng vào nhà thoáng rộng

Về hướng cửa sổ cho phòng ngủ, nên chọn hướng đón ánh sáng để có được không gian phòng rộng rãi và thoáng đãng. Ngoài ra, nhà vệ sinh trong phòng nên dọn dẹp thường xuyên để tránh có mùi. Đặc biệt, nếu trong phòng có gương cần chọn vị trí hợp lý, chẳng hạn hướng Đông giúp sức khỏe cải thiện hoặc hướng Bắc sẽ giúp đường công danh gia chủ tốt hơn.

Lựa chọn màu sắc nội thất sao cho hợp lý?

Tone màu sắc hài hòa tất yếu sẽ khiến phòng ngủ của bạn đẹp, tuy nhiên cũng cần hợp phong thủy và độ tuổi của từng thành viên trong gia đình. Với những phòng diện tích nhỏ, nên ưu tiên chọn những gam màu trung tính như màu be, lam nhạt, vàng nhạt … mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thông thoáng cho không gian.

Tone màu trắng tạo cảm giác thoáng - hiện đại

Những gam màu hiện nay được lựa chọn nhiều nhất đó là màu trắng, xám, hồng phấn nhẹ, nâu gỗ bởi vẻ đẹp mà nó mang lại. Mỗi một sắc màu khác nhau sẽ khiến không gian sống giống như một bức tranh đa dạng và cuộc sống thêm tươi mới, rực rỡ hơn.

Diện tích phòng ngủ có quan trọng không?

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi cá nhân trong gia đình, bởi vậy, khi thiết kế cần lưu ý một số những nguyên tắc nhất định. Bất cứ phòng ngủ nào cũng phải có ít nhất một cửa sổ thông gió, tổng diện tích các cửa sổ trong phòng ngủ nên nhiều hơn 10% diện tích phòng để thông gió thoáng đãng. Nếu phòng ngủ ở hướng Đông, không nên đặt cửa sổ ở hướng này vì mặt trời sẽ chiếu vào gây khó chịu và hanh nắng, nên đặt phòng ở hướng Nam hoặc Đông Nam.

Nội thất sắp xếp gọn gàng cho phòng ngủ

Đối với phòng ngủ master hoặc phòng ngủ phụ riêng cửa từng thành viên thì diện tích phòng ngủ thường từ 12 – 18m2. Các đồ nội thất sử dụng thường sử dụng cho loại phòng ngủ này gồm tủ quần áo, kệ trang trí nho nhỏ, bàn làm việc, ghế hoặc một số món đồ gọn nhẹ. Nhìn chung, tùy vào mục đích sử dụng và nhu cầu từng gia đìn, diện tích phòng ngủ sẽ được thiết kế sao cho hợp lý.

Phong cách Master ngọt ngào trẻ trung

Xu hướng thiết kế phòng ngủ đẹp – hiện đại

Ngày nay, xu hướng thiết kế phòng ngủ rất đa dạng, để chọn được một lối thiết kế phù hợp tùy thuộc vào tài chính và đam mê của bạn. Những phong cách hiện đại thường được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay đó là xu hướng Bắc Âu, Industrial, phong cách tối giản, hoặc tân cổ điển … Sự đa dạng của những xu hướng này đem đến luồng gió mới cho thiết kế nội thất phòng ngủ.

Phong cách Bắc Âu tone màu trầm

Với mỗi xu hướng khác nhau, gam màu sắc và chất liệu sử dụng cũng có sự khác biệt riêng. Chẳng hạn, phong cách industrial thường chất liệu thô như sắt với gam màu tối, xu hướng Bắc Âu thường chuộng nội thất hiện đại với tone màu trầm tính. Chình vì vậy, bạn cần cân nhắc trong việc lựa chọn xu hướng nào cho phù hợp để mang lại không gian mới mẻ cho ngôi nhà.

Phong cách Modern hiện đại đẹp nhẹ nhàng

Với vài tip nhỏ trên đây, Sành hi vọng bạn có thể có thêm những kiến thức cơ bản trong lựa chọn xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ cho gia đình. Hãy tận dụng nguồn tài chính để sáng tạo không gian sống sao cho đáng giá nhất nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa