Giỏ hàng

[Góc hỏi đáp] Làm thế nào để thiết kế văn phòng hiện đại?

Được ví như ngôi nhà thứ hai, văn phòng làm việc có vai trò quan trọng đới với đời sống tinh thần nhân viên và sự hiệu quả của công việc. Bởi vậy, việc thiết kế một văn phòng sao cho hợp lý là điều mà hầu hết các công ty chuyên nghiệp đã và đang xây dựng. Trong bài viết này, Sành chia sẻ cùng bạn vài ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại nhất hiện nay!

 

Thiết kế văn phòng rất quan trọng

Với sự phát triển vũ bão của thời đại công nghệ, nếu văn phòng của bạn không chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ trở nên lỗi thời. Để làm được điểu này, trước tiên cần thiết kế được nội thất văn phòng đẹp – hiện đại. Thiết kế tốt sẽ khiến nhân viên thêm yêu và gắn bó môi trường làm việc, giúp tăng hiệu suất công việc đồng thời tạo nên sự ấn tượng cho đối tác của bạn.

Thiết kế nội thất văn phòng còn thể hiện được giá trị văn hóa công ty ngoài tính chuyên nghiệp trong thẩm mỹ. Bên cạnh đó, khi thiết kế có tính toánh và mọi thứ được kiểm tra kỹ lưỡng thì sẽ mang đến sự phát triển bền vững cho văn phòng của bạn.

Ý tưởng thiết kế văn phòng hiện đại

  1. Tạo không gian làm việc độc lập

Hãy thiết kế một không gian làm việc độc lập và khác biệt, ở đó có sự liên kết giữa các nhân viên với nhau dễ dàng trao đổi thông tin cũng như tạo dựng môi trường gặp gỡ chuyên nghiệp cho khách hàng. Sự hiện đại và sang trọng là yếu tố thường được đề cao, tuy nhiên vẫn không thể thiếu đi sự tiện nghi.

Thiết kế văn phòng thoáng đãng

Muốn tạo được một không gian độc lập cần phải phân chia khoa học rõ ràng cho từng phòng ban, đồng thời không mất đi sự thoáng đãng và rộng rãi. Các thiết kế nội thất cần sử dụng sao cho tối ưu hóa được diện tích mà vẫn giữ được vẻ đẹp riêng biệt.

  1. Sử dụng gam màu sáng cho văn phòng

Từ ánh sáng thiên nhiên, sự hiện đại trong cách sử dụng gam màu tươi sáng sẽ mang tới không gian mới mẻ và thẩm mỹ cao cho văn phòng. Về cách bài trí vài món đồ như bàn họp, tủ hồ sơ hoặc kệ trang trí độc đáo với điểm nhấn từ các cây xanh mini hoặc các đồ nội thất decor khác lạ tạo ấn tượng tươi mới cho không gian.

Sử dụng gam màu hiện đại tạo cảm giác rộng rãi

Thường thì tone màu sáng được ưa chuộng hơn cả, bởi nó thể hiện được cái mới mẻ và làm bừng sáng không gian làm việc. Ngoài ra, những gam màu trung tính cũng được sử dụng kết hợp tạo vẻ đẹp hài hòa cho văn phòng.

  1. Tạo sự linh hoạt cho không gian

Sắp xếp linh hoạt cho các phòng ban sẽ tạo không gian mở cũng như nét độc đáo riêng cho môi trường. Không cứng nhắc khô khan, không gò bó về không gian tất yếu sẽ khiến cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. Mọi thứ được sắp xếp chỉn chu gọn gàng và tối ưu là yếu tố quan trọng giúp không gian linh động hơn.

  1. Đưa không gian mở vào văn phòng

Văn phòng truyền thống thường thiết kế kiểu khép kín tuy nhiên, lối thiết kế này dường như không hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Phương án thiết kế nội thất văn phòng mở giờ đây được ưu tiên hơn giúp không gian làm việc có sự kết nối dễ dàng hơn rất nhiều và nhất là nó còn tạo nên giá trị văn hóa doanh nghiệp bền vững.

Thiết kế văn phòng mở tối ưu không gian văn phòng

  1. Đưa không gian xanh bên ngoài vào

Một không gian xanh tươi tự nhiên, môi trường làm việc thoáng đãng và sạch sẽ tất yếu sẽ khiến khai thông đầu óc, công việc hiệu quả hơn. Để có thể tạo ra không gian xanh thì việc xây dựng ý tưởng thiết kế là vô cùng quan trọng. Có thể sử dụng gam màu sắc sinh động kết hợp những món đồ décor nhỏ tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian.

Mang không gian xanh từ thiên nhiên vào văn phòng

  1. Xu hướng thiết kế văn phòng Co-working

Thiết kế phân chia phòng làm việc theo dạng Co-working hiện đang là một xu thế của thời đại, mang lại hiệu quả công việc cao, nhất là những công ty lớn chuyên nghiệp. Google là một trong những công ty điển hình thiết kế theo mô hình này. Đây là mô hình thiết kế khác văn phòng truyền thống, đề cao tính cộng đồng và chia sẻ một không gian chung.

Văn phòng chuyên nghiệp cùng xu hướng Co-working

Trên đây là vài ý tưởng nhỏ về xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại mà chúng tôi muốn đem đến cho quý vị. Đến với SÀNH, chúng tôi sẽ cùng bạn thiết kế một văn phòng làm việc chuyên nghiệp, năng động và hiện đại. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm tốt nhất!

Danh mục tin tức

Từ khóa