Giỏ hàng

LÀM THẾ NÀO ĐỂ sắp xếp TỦ quần áo HỢP LÝ?

Việc sắp xếp tủ quần áo không chỉ giúp cho căn phòng của bạn trở nên gọn gàng hơn mà bạn nó còn giúp bạn tìm thấy đồ đạc một cách nhanh chóng. Bạn đang tìm chọn xem cách sắp xếp nào cho phù hợp với phòng ngủ? Cùng Sành tham khảo những cách sắp xếp quần áo trong tủ dưới đây nhé!

  • Chia nhỏ ngăn tủ để sắp xếp khoa học

Số lượng quần áo nhiều dễ khiến bạn gặp khó khăn với không gian và diện tích tủ quần áo sẵn có. Để sắp xếp quần áo dễ dàng, việc chia ngăn tủ quần áo thực sự cần thiết. Ngoài ra, việc gấp quần áo khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lấy đồ cũng như diện tích của tủ.

Với những quần áo nhỏ gọn, hãy học cách xếp áo nhanh và gọn gàng sẽ giúp bạn để nhiều đồ một cách tối đa. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn gặp khó khăn khi lượng quần áo của bạn ngày càng nhiều.

  • Phân loại đồ theo mùa trong năm

Việc sắp xếp quần áo trong tủ theo ngày sử dụng hoặc theo từng mùa sẽ khiến bạn không cần đắn đo khi đứng trước tủ quần áo mỗi khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, hãy cất đi những món đồ không còn phù hợp với thời tiết hoặc đã cũ. Bạn có thể sắp xếp những quần áo theo mùa bằng cách đặt vào các hộp hoặc treo vào ngăn tủ riêng, giúp việc sắp xếp quần áo được dễ dàng hơn.

  • Phân loại quần áo theo chức năng

Thay vì treo quần áo bất cứ nơi nào, bạn hãy sắp xếp tủ quần áo theo từng loại để việc xác định vị trí quần áo nhanh và tủ quần áo sẽ trông gọn gàng hơn. Nếu bạn có không gian tủ hạn chế, hãy sử dụng các khu vực bên trên và dưới giá treo quần áo để lưu trữ thêm giày dép, trang sức và đồ lót.

  • Sử dụng một chiếc móc áo đa năng

Thay vì treo một chiếc áo trên mỗi móc áo, bạn hãy đầu tư loại móc đa năng sẽ tiết kiệm rất nhiều diện tích chiếc tủ của bạn. Với những chiếc móc treo này bạn có thể treo cùng lúc nhiều bộ áo quần đấy nhé!

  • Tận dụng ngăn kéo để sắp xếp đồ lót

Với những món đồ lót, bạn có thể tận dụng ngăn kéo lưu trữ tiện nghi để tiết kiệm không gian tủ. Điều này vừa giúp tủ quần áo của bạn không bừa bộn, đồng thời lại khiến bạn có thể dễ tìm kiếm và bảo quản đồ lót.

 

  • Xếp gọn các món đồ dày để tiết kiệm không gian

Tiết kiệm ngăn kéo và không gian treo bằng cách xếp chồng những loại quần áo dày và cồng kềnh như là: áo len mùa đông, quần jean, áo dạ, khăn len, ... Những loại quần áo cứng và dày như thế này thường sẽ không bị biến dạng, nhăn nheo khi xếp lại. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể nhìn thấy rõ mẫu áo quần dù cho đã được xếp lại, giúp việc tìm kiếm những gì bạn đang tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn nhiều.

  • Để món đồ sử dụng thường xuyên trong tầm mắt

Hãy để những thứ bạn thường xuyên sử dụng ở giữa tủ hoặc những vị trí trong tầm mắt để dễ dàng tìm thấy. Với vị trí xa nhất và trên cùng, hãy dành cho những đồ ít sử dụng nhất để giúp tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc lựa chọn đồ.

  • Phân loại đồ theo màu sắc

Sắp xếp quần áo theo màu sắc giúp việc chọn ra một bộ trang phục dễ dàng hơn nhiều. Thực hiện cách sắp xếp đồ gọn gàng như trên không chỉ mang đến một không gian tủ ngăn nắp mà còn giúp không gian căn nhà của bạn trở nên thoáng đãng hơn.

 

  • Tận dụng cánh tủ để treo phụ kiện

Có một mẹo hay cho bạn khi sử dụng cánh cửa của tủ quần áo để treo những phụ kiện nho nhỏ như nón, khăn len, khăn choàng ... Thường bạn không chú ý đến những phụ kiện như này và sẽ vứt chúng lung tung trong nhà nên sẽ rất khó tìm. Bằng cách này bạn vừa có thể tận dụng không gian để đồ lại có thể khiến tối ưu tủ quần áo hơn.

 

Việc sắp xếp không gian tủ quần áo hợp lý ngoài ra còn phụ thuộc vào kiểu dáng và mẫu tủ thiết kế như thế nào? Dù nhỏ hay to thì những gợi ý trên đây cũng sẽ khiến bạn có được một không gian phòng ngủ lý tưởng đấy nhé! Hãy tận dụng ngay cho chiếc tủ quần áo nhà mình thôi nào!

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa