Giỏ hàng

Lời khuyên cho thiết kế bếp chung cư đẹp – tiện nghi

Thiết kế bếp chung cư đẹp có vai trò quan trọng đối với một ngôi nhà, bởi căn bếp được ví như trái tim của tổ ấm nhỏ. Một căn bếp hiện đại đáp ứng được đủ nhu cầu của con người tất yếu sẽ khiến cho cuộc sống gia đình thêm ấm cúng và đoàn kết với nhau hơn. Để sáng tạo được một không gian bếp như vậy, SÀNH dành cho bạn vài lời khuyên vàng dành dưới đây nhé!

 

  • Ưu tiên thiết kế không gian thoáng mở

Đa số các căn hộ chung cư hiện nay thường sử dụng kết cấu mở cho phòng bếp, đơn giản như thiết kế bếp và phòng khách nối thông nhau cũng đã khiến không gian rộng rãi hơn. Không gian bếp mở có thể sử dụng một vách ngăn nhỏ để ngăn cách không gian bếp với phòng khách tạo tính thẩm mỹ cao đồng thời hạn chế sự bí bách cho ngôi nhà.

Để căn bếp thêm thoáng rộng, bạn nên chọn những mẫu thiết kế nội thất đơn giản với bề mặt phẳng, hạn chế sử dụng những mẫu tủ bếp cồng kềnh, nhiều chi tiết sẽ tạo cảm giác chật chội cho căn hộ. Khi biết kết hợp hài hòa các món đồ nội thất với nhau, bạn sẽ có được một góc bếp như mong muốn!

 

  • Sử dụng nguồn vật liệu thiết kế hợp lý

Thiết kế nội thất bếp chung cư cần chú trọng đến việc chọn chất liệu cho các vật dụng trong bếp. Ngày nay, nguồn vật liệu nội thất bếp rất đa dạng, nhiều mẫu mã và giá cả cũng phong phú đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Những chất liệu như gỗ công nghiệp dán mica, sử dụng thêm đá granit, đá kim sa, … thường có chi phí rẻ hơn. Nếu bạn muốn tủ bếp bền đẹp thì có thể lựa chọn các loại gỗ tự nhiên, nhựa acrylic, gỗ công nghiệpacrylic, gỗ công nghiệp an cường … với mức giá cao hơn một chút so với các loại gỗ công nghiệp giá rẻ.

 

  • Nên chọn lối thiết kế đa năng

Thường thì chung cư có diện tích khá hẹp, bạn có thể ưu tiên chọn thiết kế nhà bếp đa năng và nhiều tiện ích. Chẳng hạn, những món đồ đa năng như một chiếc bàn bếp tiện nghi có thể giúp tiết kiệm diện tích và chi phí đầu tư. Hoặc những tủ nhà bếp, kệ để lò vi sóng tiện lợi cũng được nhiều gia đình ưa chuộng.

 

  • Phân chia không gian bếp phù hợp

Một không gian bếp khoa học sẽ giúp phòng khách mở rộng không gian đồng thời tiết kiệm chi phí. Cần bố trí những vật dụng trong nhà bếp sao cho hợp lý để tận dụng được không gian gọn gàng và ngăn nắp nhất. Vị trí các món đồ cũng cần sắp xếp cho phù hợp để tránh va chạm hoặc xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.

 

  • Bố trí ánh sáng trong phòng bếp chung cư

Phòng bếp nên bố trí cạnh cửa sổ hoặc ban công để mang nguồn ánh sáng tự nhiên vào nhà, giúp căn bếp vừa thông thoáng lại khô ráo, sạch sẽ. Với thiết kế này, căn bếp nhà bạn có thể hạn chế sử dụng nhiều quạt gió hoặc bóng đèn, tiết kiệm điện năng.

 

  • Chú trọng hệ thống khử mùi, giảm âm

Phòng bếp thường có tiếng ồn và mùi đặc trưng, điều này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ không gian ngôi nhà, nhất là phòng khách. Bởi vậy, bạn cần kết hợp thêm các thiết bị bếp như máy hút mùi, quạt gió, đá lát tối màu giúp việc lau chùi dễ dàng hơn, sử dụng đá lát kệ rửa bát giảm âm …

  • Một số cách bố trí không gian bếp khoa học

Bố trí một không gian bếp sao cho khoa học và hợp lý với vài dạng cơ bản sau sẽ khiến bạn có được căn bếp ưng ý nhất:

 – Bố trí tủ bếp kiểu chữ L

Bếp chữ L phù hợp cho căn hộ có diện tích nhỏ và chật hẹp, các thiết bị bếp được bố trí theo một đường thẳng. Kiểu bếp này thường thiết kế ở khu vực hai bức tường vuông góc, liền kề giữa bếp và không gian sinh hoạt chung. Ưu điểm của nó là rộng rãi, mang đến sự tiện lợi khi di chuyển, sơ chế nguyên liệu và nấu ăn.

Bố trí tủ bếp kiểu song song

Hai chiếc tủ bếp được bố trí song song với nhau tạo ra không gian lưu trữ đồ đạc lớn và việc chuẩn bị nguyên liệu cũng trở nên rộng rãi, dễ dàng hơn. Tủ bếp song song cũng là một trong những cách bố trí tạo sự tiện lợi cho mọi người trong quá trình nấu nướng.

Bố trí bếp kiểu chữ U

Không gian nhà bếp kiểu chữ U rộng rãi giúp bạn có thể để được nhiều đồ đạc, việc di chuyển trong bếp cũng rất thuận tiện. Thiết kế này phù hợp cho mọi không gian bếp chung cư hiện đại.

Bố trí bếp kiểu chữ G

Đây thực chất là kiểu bếp chữ U kết hợp đảo bếp, đảo bếp vừa là khu vực sơ chế thức ăn vừa có thể làm bàn ăn tiện lợi. Sự phối hợp theo thiết kế này mang đến một không gian bếp sang trọng và hiện đại.

 

Thiết kế bếp chung cư đa dạng và phong phú nên bạn cần phải lựa chọn kỹ càng để vừa có được một không gian đẹp lại có thể thiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn đơn vị thi công nào, hãy ghé SÀNH để tham khảo sản phẩm nội thất và những xu hướng thiết kế hot nhất hiện nay nhé!

 

Danh mục tin tức

Từ khóa