Giỏ hàng

LƯU Ý KHI CHỌN GIƯỜNG NGỦ CHO BÉ YÊU

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ, thể chất cũng như tâm sinh lý của trẻ. Để có được một giấc ngủ ngon trọn vẹn cho bé thì chiếc giường ngủ là yếu tố quyết định. Vậy làm thế nào để chọn được cho bé một chiếc giường giúp bé thấy thoải mái ngủ thật sâu?

Lựa chọn giường ngủ cần chú ý độ an toàn

Yếu tố đầu tiên để chọn giường cho bé đó là độ an toàn của sản phẩm để dễ dàng sử dụng và thuận tiện leo lên xuống. Nên chọn giường gỗ (gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp) có độ bền chắc chắn, độ cứng vừa phải giúp xương sống trẻ phát triển toàn diện. Về kiểu dáng, nên chọn kiểu giường góc bo tránh sắc cạnh va đập tới trẻ nhỏ.

 

Độ cao của giường ngủ cũng có ảnh hưởng đến trẻ, tùy vào độ tuổi của bé mà chọn giường cao hoặc thấp cho phù hợp tránh té ngã. Ngoài ra, phần xung quanh giường ngủ nên chọn có cắc thanh chắn bảo vệ để trẻ được an toàn hơn.

 

Cần chú ý kiểu dáng và tính năng giường

Hãy đảm bảo bạn có thể chọn được cho con một chiếc giường ngủ phù hợp với không gian phòng, độ tuổi cũng như và giới tính của bé. Nếu có thể hãy dẫn con đi theo để bé lựa chọn chiếc giường ưng ý nhất. Bạn có thể chọn cho bé chiếc giường đơn giản hoặc đa năng tích hợp tủ, kệ sách và bàn học vô cùng tiện lợi.

 

Hiện nay, giường ngủ cho trẻ còn có sự đa dạng với nhiều hoạ tiết khác nhau tạo điều kiện tốt cho việc chuyển động của năng lượng sinh khí trong phòng bé. Thay vì chọn họa tiết cầu kỳ hoặc động vật hung dữ, bạn có thế lên ý tưởng về một chiếc giường tai thỏ, tai gấu xinh xinh cho bé chẳng hạn.


           Chọn màu sắc nhẹ nhàng cho giường

Khi chọn màu giường ngủ cho bé yêu, ba mẹ nên lựa chọn gam màu nhẹ nhàng để tạo sự hòa hợp cho không gian. Màu sắc phù hợp sẽ tạo điều kiện để trẻ phát triển cá nhân, kích thích ham mê học hỏi và sự sáng tạo cho trẻ. Tùy bé trai hay gái, ba mẹ có thể chọn màu sắc giường ngủ sao cho hợp lý.

 

Bên cạnh đó, việc lựa chọn một chiếc giường ngủ màu sắc tươi sáng sẽ giúp bé nghỉ ngơi tốt hơn, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Những tone màu như màu trắng, hồng nhẹ, xanh nhẹ nhàng thường được ba mẹ chọn nhiều hơn để trẻ có một không gian rộng rãi.

 

Đặt giường cho trẻ tại vị trí tốt nhất
 

Vị trí đặt giường ngủ cho bé tuỳ theo thiết kế phòng ngủ mỗi gia đình sao cho hợp lí và phù hợp phong thủy nhất. Phần đầu giường nên đặt dựa vào một bức tường vững chắc theo chiều ngang tạo cảm giác an toàn. Nên đặt giường cách xa cửa phòng tránh dòng năng lượng sinh khí tắc nghẽn, không tốt cho bé.

Hướng đặt giường ngủ nên chọn để phía Bắc, mang đến sự tĩnh lặng và yên tĩnh cho giấc ngủ của bé được sâu hơn. Ngoài ra, ba mẹ có thể chọn hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc tùy theo diện tích căn phòng. Không nên đặt giường phía dưới cửa sổ hoặc đối diện cửa phòng ra vào.

 

Sự phát triển của trẻ nhỏ đều dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, và một giấc ngủ ngon sẽ giúp bé có nhiều năng lượng hoạt động tích cực hơn. Vậy nên, ba mẹ hãy chọn cho bé chiếc giường ngủ tốt nhất để bé luôn khỏe mạnh và nghỉ ngơi tốt nhé!

 

 

Danh mục tin tức

Từ khóa