Giỏ hàng

Phong cách nội thất Rustic

Hướng đến sự mộc mạc và đơn giản, phong cách Rustic phù hợp với những ai yêu thích sự tự nhiên, yên bình giữa cuộc sống tấp nập xô bồ hàng ngày. Bài viết này, Sành sẽ giới thiệu đến bạn xu hướng thiết kế nội thất Rustic cùng những đặc trưng cơ bản. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

 

Phong cách nội thất Rustic là gì?

Phong cách nội thất Rustic (Rustic Style) hiểu đơn giản cách thiết kế đơn giản, mộc mạc nhấn mạnh vào những đường nét tối giản trong không gian. Tuy đơn giản nhưng nó vẫn đảm bảo không thiếu đi sự tinh tế để mang đến cho không gian nét ấn tượng riêng.

 Ưu điểm phong cách Rustic

  • Phù hợp với những người ưa thích sự bình yên

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn muốn tìm đến một không gian yên tĩnh như một nốt lặng. Phong cách này sẽ giúp bạn tìm kiếm được điều đó. Đặc trưng của xu hướng này là sử dụng gam màu trầm, đơn sắc mang đến sự trầm lắng giúp con người thoải mái hơn khi trở về nhà.

  • Dành cho những ai ưa  thích không gian tự nhiên

Phong cách nội thất Rustic thường kết hợp của chất liệu đá, gỗ mộc mạc với họa tiết không quá rườm rà. Do vậy, nó mang đến một không gian tự nhiên và đầy tinh tế phù hợp cho những người thích không gian yên bình.

  • Tái sử dụng các vật cũ

Rustic có thể tái sử dụng các đồ dùng, vật liệu cũ để biến không gian của bạn trở nên đa dạng và đẹp mắt. Bên cạnh chất liệu mộc mạc với kiểu dáng đơn giản, đây chắc chắn sẽ là điểm nhấn bắt mắt cho ngôi nhà.

Đặc trưng của phong cách Rustic

Phong cách nội thất Rustic đang trở thành xu hướng thiết kế không chỉ ở châu Âu mà còn ở Việt Nam. Rustic có nhiều đặc trưng rõ nét:

  • Sử dụng gỗ và đá tự nhiên

Gỗ và đá tự nhiên là hai chất liệu chính có mặt ở mọi không gian được thiết kế theo phong cách nội thất Rustic. Khi bước vào một ngôi nhà theo phong cách này, bạn sẽ thấy được một không gian mộc mạc, tự nhiên và rất đỗi thân thuộc. Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu gỗ và đá tạo nên một không gian chân thật, yên bình.

  • Nội thất đơn giản - hiện đại 

Rustic Style hướng đến không gian tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi để phục vụ cuộc sống con người. Hầu hết nội thất sử dụng trong không gian Rustic như bàn ghế, giường tủ, ... đều làm từ chất liệu gỗ và ít hoa văn trang trí. Nhờ đó, không gian căn phòng trở nên thoáng đãng và tiện nghi hơn.

  • Sử dụng các cửa sổ lớn 

Những chiếc cửa số lớn và thoáng rộng là một trong những điểm đặc trưng nhất của phong cách nội thất Rustic. Lối thiết kế này ưu tiên sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp thị giác của con người được thư giãn hơn. Vì thế mà hầu hết các khung cửa sổ được thiết kế kích thước lớn để đón được nhiều ánh sáng nhất.

  • Chọn màu sắc tự nhiên 

Phong cách nội thất Rustic chuộng màu sắc nguyên bản, tự nhiên hướng tới một không gian đơn giản và dịu nhẹ. Việc sử dụng màu sắc tự nhiên đem lại sự kích thích thị giác và cảm nhận về không gian sẽ chân thật hơn. Sự kết hợp hài hòa các yếu tố với nhau sẽ giúp không gian của bạn đẹp nhẹ nhàng hơn. 

  • Bếp - điểm nhấn của phong cách Rustic 

Rustic chú trọng đến thiết kế một không gian nhà bếp gọn gàng, sạch sẽ và đầy tính nghệ thuật những cũng không thiếu đi sự ấm cúng. Trong phong cách thiết kế nội thất Rustic, căn bếp được xem như điểm nhấn nổi bật cho không gian. Thông thường, không gian bếp sẽ sử dụng chất liệu gỗ kết hợp các thiết bị hiện đại bài trí thông minh. mang đến không gian độc đáo cho căn nhà.

 

Bài viết trên là những thông tin cơ bản và các đặc trưng nổi bật của xu hướng thiết kế Rustic. Nếu bạn cảm thấy yêu thích phong cách này, còn chần chờ gì nữa mà không mang đến cho nhà mình những thiết kế nội thất độc đáo ngay thôi nào!

Danh mục tin tức

Từ khóa